08 SAI LẦM GIẢM MỠ THƯỜNG GẶP

1. KHÔNG KIỂM TRA LƯỢNG CALO NẠP VÀO

Để giảm mỡ hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, bạn cần tính toán nhu cầu năng lượng của mình. Nếu không thực hiện việc này, bạn sẽ không thể kiểm soát những thứ mình nạp vào cơ thể và không thể đạt mục đích giảm cân.

2. ĂN NHIỀU ĐỒ CÔNG NGHIỆP

Hàm lượng cholesterol cực cao trong các loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà chiên và cá chiên kẹp trong sandwich… rất không tốt cho động mạch. Chúng gây các chứng tắc nghẽn động mạch dẫn đến suy tim, gây hội chứng ruột dễ bị kích thích, chứng táo bón, quá tải chất độc và tăng cân. Nếu bạn làm việc trong môi trường phải ngồi nhiều thì các nguy cơ tăng gấp đôi.

3. ĂN THIẾU CHẤT

Ngay cả khi giảm cân, bạn cũng phải nạp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình. Thay vì lo lắng loại bỏ một cách tiêu cực những chất như tinh bột, chất béo...thì hãy tìm kiếm những thực phẩm lành mạnh để cải thiện sức khỏe và giúp cơ thể đẹp lên mỗi ngày. Nếu bạn ăn thiếu chất trong thời gian dài, bạn sẽ phải chịu những hậu quả khôn lường.

4. NHỊN ĐÓI

Có lẽ sai lầm phổ biến nhất mà mọi người làm khi cố gắng giảm mỡ là bỏ bữa sáng hoặc bữa tối. Tuy nhiên, bỏ qua các bữa ăn không chỉ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn mà còn làm cho bạn có nhiều khả năng ăn vặt và ăn quá nhiều vào cuối ngày.

???? Nhịn ăn gián đoạn thì ok nha!

5. KIỂM TRA CÂN NẶNG QUÁ THƯỜNG XUYÊN

Kiểm tra cân nặng quá thường xuyên. Điều cần nhớ là giảm mỡ lành mạnh, thành công là một quá trình chậm. Cân nặng có thể bị ảnh hưởng bởi các lý do khác nhau như sự dao động trọng lượng thiên nhiên trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc tăng cơ thông qua tập luyện thể lực. Thay vào đó, hãy thử dùng thước đo xung quanh eo, hông và đùi để theo dõi sự tiến bộ mỗi tuần một lần.

6. KHÔNG NGỦ ĐỦ GIẤC

Thiếu ngủ dẫn đến mức độ leptin (“hormon no”) giảm xuống trong khi ghrelin (“hormon đói”) được sản xuất quá mức. Kết quả là, bạn sẽ luôn cảm thấy đói, vì vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn và trọng lượng cơ thể của bạn sẽ tăng lên.

7. CARDIO QUÁ NHIỀU

Kết hợp cardio và luyện tập thể lực sẽ cho kết quả tốt nhất. Bạn có thể thực hiện chúng vào những ngày luân phiên hoặc ngay cả trong cùng một ngày nếu bạn có đủ thời gian. Nếu cardio quá nhiều sẽ khiến bạn mất cơ, kém hấp dẫn.

8. SỢ TẬP NẶNG

Bạn cần kết hợp các bài tập thể lực và cardio, HIIT xen kẽ để đem lại hiệu quả giảm mỡ tăng cơ nhanh chóng. Cơ thể chúng ta rất thông minh, chúng sẽ dễ dàng thích nghi với các bài tập trong thời gian dài. Vì vậy, cần tăng cường độ tập và sức nặng bài tập để quá trình giảm cân không bị chững lại.

Các chị em đang trong quá trình giảm mỡ nhớ chú ý những điểm này nhé ạ.