Cách để có da mặt đẹp chuẩn chuyên gia là gì?

1 Làm sạch da
Bước này giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng lẫn dầu thừa, bụi bẩn,... Nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và nhiều tình trạng da khác. Đầu tiên là tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng thật kỹ. Sau đó rửa mặt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ là cách tốt nhất cho một làn da khỏe mạnh, tươi sáng.
2 Thoa kem chống nắng hàng ngày
Bạn có biết, tia UV là nguyên nhân hàng đầu phá hủy làn da? Có thể gây ra các tình trạng nám da, tàn nhang, đồi mồi, xỉn màu,… Do đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ khác. Nhất là khi bạn phải tiếp xúc thường xuyên trực tiếp với ánh nắng. Nên chọn dòng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15. Để ngăn chặn hiệu quả cả tia UVA lẫn UVB.
3 Bổ sung độ ẩm cho da
Cách để có da mặt đẹp tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập đó là dưỡng ẩm. Bước chăm sóc da này không chỉ giúp cho làn da được ẩm mượt. Mà còn thúc đẩy quá trình chữa lành da, chống oxy hóa. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ướt. Nhất là sau khi tắm hoặc rửa mặt. Ngoài ra, để cấp nước cho da hiệu quả hơn. Hãy kết hợp cả nước hoa hồng để cân bằng độ pH một cách tối ưu.
4 Duy trì thói quen lành mạnh
Ngoài hướng dẫn cách chăm sóc da mặt nói trên. Việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng mà bạn không nên bỏ qua. Vì nó giúp cải thiện sức khỏe làn da từ bên trong. Cụ thể:
Bổ sung đủ nước
Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp duy trì được độ ẩm và sự căng bóng cần thiết cho da. Cùng như ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu. Từ đó giúp làn da luôn khỏe mạnh, hồng hào, tươi tắn hơn. Bạn nên tập thói quen ngủ mỗi ngày đủ 8 tiếng. Đặc biệt là đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm. Ngoài ra trước khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng mặt nạ cấp ẩm để làn da được chăm sóc sâu hơn.
Chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố cần kiểm soát. Để nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên từ bên trong. Nên bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi vì chúng chứa nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Đồng thời hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, ít đường,... sẽ giúp da đẹp sáng bóng, căng mịn hơn.