Giám đốc kinh doanh Hà Bích Thuận: từ một nữ hộ sinh công tác ở bệnh viện bứt phá cùng Long Phụng Group

Ra trường, đi làm đúng chuyên ngành, nhưng thu nhập không đủ chi tiêu, không có tiền phụ giúp lo cho gia đình, chị Hà Bích Thuận giờ đây đã là Giám đốc kinh doanh nhánh 1 của Long Phụng Group, có thu nhập đáng mơ ước mỗi tháng và sở hữu đại lý phân phối Thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn. 

Mong muốn kiếm thêm thu nhập, thay đổi cuộc sống nhờ kinh doanh

Sau khi ra trường, Chị Thuận xin vào Khoa Sản Bệnh viên đa khoa tỉnh Sơn La đúng với ngành mình học, có thể với nhiều người, đó là một công việc “ổn định”, thế nhưng thu nhập không đủ chi tiêu, không có tiền lo cho gia đình, cuộc sống gia đình vất vả, thiếu thốn, áp lực kinh tế đè nặng, bản thân chị đã quyết tâm kinh doanh để thay đổi.

“Phi thương bất phú”, không kinh doanh thì không thể giàu có, chị tính, trong sự phát triển của thời đại công nghệ số, mọi người đều dùng điện thoại, đều bận rộn, kinh doanh online là hình thức vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo doanh thu. Chị có thể tranh thủ đăng bán hàng bất cứ lúc nào. Người mua cũng có thể mua hàng bất cứ ở đâu. Những tháng ngày làm thêm đó cũng giúp chị có thêm thu nhập và kinh nghiệm kinh doanh online.” – chị Thuận tâm sự.

Lúc mới chập chững làm kinh doanh chị đã làm việc tại Công ty về dược phẩm. Tuy nhiên, hệ thống bán hàng xây dựng được hơn 1 năm thì bắt đầu xuống dốc, cuối cùng bị tan rã do thường xuyên phải ôm hàng quá nhiều, phải bán phá giá và nội bộ lại mất đoàn kết.  Thất bại là mẹ thành không, không chịu dừng bước, năm 2022 chị Thuận tìm đến cơ hội mới, tiến vào 1 công ty của nước ngoài và giữ chức vụ trưởng phòng kinh doanh. Lần này công việc kinh doanh phát triển tốt và khá suôn sẻ. Thật không ngờ một trận giông bão lại ập đến, Công ty nước ngoài vi phạm quy định pháp luật, bị xử phạt và rút giấy phép kinh doanh.

Lúc biết tin chị Thuận rơi tâm trạng suy sụp và nản chí, không thể tin được nơi mình đặt tâm huyết lại vướng vào vòng lao lý. Cũng may khoảng thời gian đó anh Chung là chồng chị luôn bên cạnh yêu thương, động viên và đưa ra lời khuyên giúp chị lấy lại tinh thần. Chị hiểu rằng, cuộc đời mình là do chính mình quyết định. Sốc lại tinh thần, chị quyết tâm phấn đấu làm lại và tìm cơ hội mới.

Rồi chị gặp được Long Phụng qua một người em, mà em ấy lại chính là Phó Tổng giám đốc của Long Phụng. Khi tiếp xúc và làm việc với chị Nga, chị Thuận nhận thấy Long Phụng Group là một môi trường chuyên nghiệp, có trụ sở và văn phòng ngay ở trung tâm thành phố Hà Nội, có các sản phẩm tốt, chất lượng và đặc biệt có những con người tử tế. Khi đó, cái ý nghĩ kinh doanh trong chị liền trỗi dậy, niềm đam mê kinh doanh âm ỉ lâu nay gặp dơ hội liền bùng cháy. Nghĩ là làm, chị Thuận quyết tâm thực hiện khát khao của mình, và chị tin bản thân lần này chị sẽ thành công.

Chị liên hệ với chị Nga xin làm đại lý, những ngày đầu khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thật may mắn khi vừa đăng bài tư vấn thì bạn bè, đồng nghiệp, người thân mua ủng hộ nhiệt tình nên chẳng mấy chốc lô hàng đợt 1 đã được phân phối hết. Bằng sự quyết tâm, tin tưởng vào sản phẩm và được tiếp thu theo hướng dẫn từ Công ty chị Thuận luôn có niềm tin rằng mọi sự nỗ lực của bản thân đều có kết quả tốt. Hơn hết, bên cạnh chị luôn có sự ủng hộ và sự hậu thuẫn vững chắc từ ông xã càng giúp chị có thêm động lực để tiếp tục chiến đấu, khẳng định bản lĩnh bản thân trên thương trường.

“Bán hàng là giúp đỡ khách hàng”

Chị Thuận nói: Yếu tố sống còn để bạn thuyết phục khách hàng là chất lượng sản phẩm và niềm tin vào thứ mình đang bán. Bí quyết kinh doanh thành công của Thuận đó là luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Bán hàng là giúp đỡ khách hàng.

Hiện tại, Chị Thuận đang là Giám đốc Kinh doanh nhánh 1 xuất sắc của Long Phụng, một doanh nhân thành công với thần thái và tác phong làm việc vô cùng chuyên nghiệp, đồng thời xây dựng cho mình được hệ thống đội nhóm với số lượng thành viên lớn.

Trải qua hành trình hơn nửa năm, Giám đốc kinh doanh Hà Bích Thuận đã nắm bắt cơ hội, làm việc với một thái độ hết mình, dành trọn tâm huyết cho công việc kinh doanh, trở thành Giám đốc kinh doanh có tiếng ở khu vực Sơn La và nhiều tỉnh thành khác.

Hiện nay chị Thuận đã xây dựng được đội nhóm của mình và giúp đỡ các thành viên kiếm được thu nhập ổn định. Với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dành hết tâm huyết cho công việc, chị Thuận đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ khác.