Hướng dẫn tẩy tế bào chết đúng cách cho da mặt

Tẩy tế bào chết là bước loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt ngoài cùng của làn da. Tẩy da chết là bước bao gồm trong quá trình chăm sóc da. Dù không phải thực hiện thường xuyên như tẩy trang hay rửa mặt, tẩy da chết cũng là bước chăm sóc da quan trọng không thể bỏ qua trong chu trình chăm sóc da.
Làn da của con người mất 28 – 30 ngày để tái tạo tế bào da mới và đẩy lớp sừng cỗi. Một mặt, lớp sừng này bảo vệ da bởi các yếu tố từ bên ngoài tác động gây hại. Mặt khác, nếu như lớp sừng cỗi này quá dày sẽ gây cản trở các dưỡng chất chăm sóc da không thể thẩm thấu và nuôi dưỡng da mới khiến da trông xấu đi mà lại kém mịn màng.
Để khắc phục tình trạng trên, tẩy tế bào chết là ưu tiên số 1 giúp tái tạo làn da mới. Đồng thời, chúng ngăn ngừa các nốt mụn hình thành và phát triển, cho làn da mềm mịn. Bước dưỡng da này cũng giúp các dưỡng chất đi sâu vào da, phát huy công dụng tối đa. Thông thường sẽ có hai cách để các chị lựa chọn cho da của mình là tẩy da chết vật lý và hoá học. Trừ da nhạy cảm chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần, còn các loại da khác nên sử dụng 2 tuần/lần để đạt hiệu quả.
Chọn tẩy da chết phù hợp loại da
Làn da nhờn mụn/da dầu:
Hãy chọn loại kem hoặc gel tẩy tế bào chết da dầu mụn chứa hoạt tính than nhằm hút bớt lớp nhờn, dầu sản sinh trên khuôn mặt.
Da khô: Tránh xa những sản phẩm có chứa các loại chất gây khô hoặc kích ứng cho da như scrub, nên chọn sản phẩm có chất hỗ trợ dưỡng ẩm cho da khô.
Làn da thường: Có thể dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa các enzyme hoặc các loại hạt scrub nhuyễn làm sạch sâu cho da.
Dạng hạt scrub dễ gây tổn thương cho làn da, nhất là da nhạy cảm. Vì thế, hãy chọn loại hạt thật nhuyễn hoặc dùng peeling gel.